Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Khám phá những điều thú vị mà kính cường lực mang lại

Với những kĩ thuật hiện đại ngày nay thì chẳng có điều nào có thể cản trở tính sáng tạo và thông minh của các kĩ sư. Thay vì xây những vách tường bằng gạch, xi măng thì người ta đã biết thay vào đó loại kính cách âm và chịu lực tốt đó là kính cường lực. Vách nhôm mặt dựng cao cấp sẽ cho các bạn thấy những lợi ích của kính cường lực mang lại mà bạn chưa biết.
 
Có  đa dạng các loại kính khác nhau về độ bền, tính chịu lực, màu sắc, kiểu dáng với độ dày chỉ giới hạn một mức độ nhất định. Với sự phát triển của ngày nay, người ta có thể làm tăng độ cứng, tính chịu đựng của kính để tạo thành kính cường lực hoặc dán một lớp phim ở giữa hai lớp kính để có độ an toàn cao vì khi có sự cố xảy ra, lớp phim này nhằm giảm nhiều mảnh nhọn hiểm vì nó đã bám dính phần lớn vào lớp phim. Ban có thể chọn làm kính có màu để hạn chế ánh sáng và nhiệt lượng hấp thụ, Với kĩ thuật tiến bộ thì kính vừa được nhuộm màu vừa được tráng một lớp phản quang để giảm bớt lượng ánh sáng và nhiệt độ vào trong nhà..
 
 
Hiện tại Việt Nam đã du nhập loại tường kính hai lớp. Loại tường kính này thì không khí nóng giữa hai lớp kính có thể lưu thông thẳng đứng và thoát ra ở đường trên nhằm giảm lượng nhiệt tiếp thu vào nội thất. Và thêm loại kính hai lớp với tính năng cách nhiệt và âm thanh  tốt hơn. Dần dần kích thước các tấm kính càng lớn và kính không còn giới hạn ở vách và tường, 
 
Đang quan tâm nhất ở kính này là ở chỗ “ngăn” mà không “cách”. Trong các công trình thương mại,khách hàng có thể nhìn ngắm hàng hóa trưng bày trong tủ kính như không có một vách ngăn nào song không thể chạm đến hay có ý định lấy đi được. Đối các quán cafe có mặt tiền ở phố, điều thú vị khi khi ngồi bên trong sát những ô cửa sổ kính trong suốt mang lại cho ta có cảm giác như hòa mình vào dòng người và sinh hoạt bên ngoài nhưng vẫn không bị  phiền tiếng ồn, khói bụi hay  nắng mưa làm khó chịu, lại còn được đắm chìm trong sự yên tĩnh và mát dịu từ máy điều hòa không khí để có thể đọc sách báo hoặc thích thú thưởng thức tách cafe một cách ngon lành.
 
 
 
Đối với các mặt dựng nhôm kính cũng được đa số các resort, khách sạn và nhà ở dùng để mở ra một góc nhìn đẹp ra các không gian ngoài như biển, sân vườn, hồ nước và bể bơi. Đôi khi trong các không gian riêng như phòng ngủ, các bức tường ngăn với phòng tắm được thay thế bởi các tấm kính trong suốt  mang lại dáng vẻ đương đại và tạo sự thoáng đãng về không gian, ngắm nhìn các thiết bị phòng tắm cao cấp nâng vẻ đẹp ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới sang trọng hơn.
 
Với các công trình trong y tế kính và nhôm hay đi kèm với nhau. Bạn thử hình dung một phòng mạch màu trắng bông, các khung cửa nhôm kính cao cấp sáng choang không có dấu tay với bức tường kính sạch sẽ bóng loáng không để lại một vết bẩn đem lại cảm giác không vi khuẩn làm bạn yên tâm.
 
 
 
Tuy nhiên, có 1 hạn chế là  khi dùng kính cường lực cho cửa sổ, cửa đi khép kín hay tường kính bao che bên ngoài công trình vô tình ta đã cô lập không khí giữa bên trong công trình với thế giới bên ngoài. Dẫn đến gặp tình trạng nhiệt độ bên trong và cả khí CO2 do người thải ra cũng tăng lên, do đó rất cần các kỹ thuật thông gió và điều hòa không khí để tương trợ môi trường nội thất.
 
Cùng chuyên mục :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét